Thứ hai, 21/05/2018, 18:53

Thưởng nóng các đơn vị hỗ trợ cứu người bị nạn trên đèo Lò Xo

Thứ sáu - 02/03/2018 03:03

Thưởng nóng các đơn vị hỗ trợ cứu người bị nạn trên đèo Lò Xo

Thưởng nóng các đơn vị hỗ trợ cứu người bị nạn trên đèo Lò Xo
Ngày 2/3, ông Trịnh Xuân Lộc (Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) cho biết, UBND huyện vừa tiến hành thưởng nóng cho các đơn vị, địa phương đã tích cực tham gia cứu hộ trong vụ tai nạn xe khách trên đèo Lò Xo, xã Đăk Man (huyện Đăk Glei).

Theo đó, UBND huyện Đăk Glei đã thưởng nóng cho 5 tập thể, gồm: Cán bộ, công chức xã Đăk Man 5 triệu đồng, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei 5 triệu đồng, Chốt CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT Công an tỉnh) 3 triệu đồng, Công an huyện Đắk Glei 3 triệu đồng và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei 3 triệu đồng.

Trước đó, UBND huyện Đắk Glei cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương là 1 triệu đồng và hỗ trợ cho thân nhân của người bị tử nạn 2 triệu đồng.

Thưởng nóng các đơn vị hỗ trợ cứu người bị nạn trên đèo Lò Xo
UBND huyện Đăk Glei thưởng nóng cho các đơn vị tham gia cứu hành khách gặp nạn

Trong vụ việc giải cứu xe khách bị lật xuống vực, nhận được tin, UBND huyện Đắk Glei đã nhanh chóng điều động các lực lượng của địa phương và huy động phương tiện tham gia cứu nạn một cách tích cực, kịp thời. Trong đó: UBND xã Đăk Man có 19 người tham gia, Công an huyện Đăk Glei có 20 người, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei có 12 người, Hạt Quản lý đường bộ có 12 người, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei có 31 người và huy động 8 xe phục vụ công tác cấp cứu nạn nhân.

Trước đó, Uỷ ban ATGTQG hỗ trợ nạn nhân bị chết 5 triệu đồng/người, các nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người. Theo đó, Uỷ ban ATGTQG cũng đã kiến nghị Phó Thủ tướng Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có thư khen Ban ATGT tỉnh, huyện và các lực lượng đã kịp thời cứu hộ, cứu nạn, đặc biệt là Đội sơ ứng cứu nhanh tai nạn giao thông xã Đắc Man khi đã tích cực tham gia cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường rất nhanh, kịp thời.

Đồng thời, chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu bổ sung tiêu chuẩn thiết kế hộ lan 3 tầng cũng như kết cấu bền vững hơn để xây lắp tại các đoạn cong có bán kính hẹp, độ dốc lớn phía ta luy âm (đặc biệt là mép vực sâu) nhằm ngăn ngừa tình trạng xe đâm vào hộ lan gây phá huỷ hoặc va vào hộ lan rồi lật qua hộ lan xuống vực.

Phạm Hoàng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây